Cách để thư giãn đầu óc sau một ngày dài

Cuộc sống thật vất vả, ai cũng phải lo toan vấn đề về tiền bạc, gia đình, bạn bè. Mỗi ngày ai đều cũng phải đi làm, đi học để có thể nuôi sống cũng như từng bước phát triển bản thân. Nhưng cái mà bạn nhận lại không chỉ là phần thưởng mà còn là những áp lưc, mệt mỏi. VÉNUS cũng hiểu điều đó, và chúng tôi sẽ chia sẻ những cách để thư giãn đầu óc sau một ngày dài.

1. Thở sâu và nhắm mắt

cách để thư giãn đầu óc 1
Hít thở sâu để thư giãn đầu óc

Đây là phương pháp dùng để thư giãn trong khoảng thời gian ngắn. Kỹ thuật hít thở sâu này rất có ích cho sức khỏe khi việc này giúp chúng ta có thể đảm bảo một lượng oxy dồi dào và xua tan đi căng thẳng trong phút chốc. Cách để thực hiện rất dễ, chỉ cần nhắm mắt và hít một hơi thật sâu qua đường mũi rồi xuống bụng, giữ trong 5 giây sau đó thở ra chậm bằng đường miệng. Điều quan trọng của phương pháp này là bạn phải biết giữ nhịp thở đều, duy trì hít thở trong 2 phút. Lúc này não sẽ ghi nhận tín hiệu từ cơ thể và sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc trong khoảng thời gian ngắn.

2. Cách để thư giãn đầu óc: Thiền

cách để thư giãn đầu óc 2
Thiền định là phương pháp thư giãn đầu óc tốt nhất

Thiền không chỉ là một kỹ thuật giúp ích cho tâm trạng được khoa học chứng minh, mà còn mang ý nghĩa về mặt tâm linh. Phương pháp này rất phổ biến trên toàn thế giới, nó xuất hiện ở nhiều tôn giáo như: Ấn Độ giáo, Phật giáo, Đạo giáo, và cả Kitô Giáo. Lợi ích của việc thiền được khoa học chứng minh rất rõ ràng khi việc này có thể giúp chúng ta giảm căng thẳng, kiểm soát lo lắng, gia tăng sức khỏe của tâm lý,…

Chỉ cần mỗi ngày bỏ ra 30 phút để thiền, bạn sẽ cảm thấy bản thân mình thảnh thơi hơn, tâm lý tốt hơn, khả năng tập trung và trí nhớ cao hơn.

3. Đọc sách cũng là cách để thư giãn đầu óc

cách để thư giãn đầu óc 3
Đọc sách giúp tâm trạng thảnh thơi

Sống trong thời đại công nghệ, chúng ta luôn dành phần lớn thời gian để hướng mắt vào màn hình máy tính, điện thoại. Đối với những người làm việc văn phòng, họ thậm chí còn thành nửa ngày trời để làm việc với máy tính. Khoa học chứng minh rằng ánh sáng xanh từ màn hình công nghệ gây ảnh hưởng tiêu cực đến mắt và tâm lý con người nếu sử dụng chúng trong thời gian dài. Vì vậy bạn nên giành chút thời gian trong ngày để rời khỏi máy tính, điện thoại để cầm cuốn sách lên đọc. Việc đọc sách không chỉ giúp bạn trau dồi kiến thức, mà còn giúp bạn thư giãn đầu óc, gia tăng sự tập trung. Từ đó bạn sẽ cảm thấy bản thân thoải mái hơn khi tiếp xúc được một thế giới quan khác ngoài Internet.

4. Sử dụng tinh dầu

cách để thư giãn đầu óc 4
Xông tinh dầu giúp giải tỏa căng thẳng

Mùi hương của tinh dầu là thứ dễ cảm nhận. Mỗi mùi hương của tinh dầu sẽ giúp ta có nhũng cảm xúc, tâm trạng khác nhau. Nghiên cứu cho thấy mùi hương có thể tác động đến mọi thứ của con người như cảm xúc, giấc mơ, căng thẳng, nỗi đau, sự tập trung và sự lãng mạn. Mặc dù có thể nhiều người không để ý đến tầm quan trọng của mùi hương trong cuộc sống, nhưng đối với não bộ thì mùi hương vẫn là thứ có tầm quan trọng rõ rệt.

Chỉ cần một chai tinh dầu và máy xông hơi, ta có thể cảm nhận được hương thơm từ đủ giác quan. Chừng giọt hơi nước sẽ thông qua đường mũi vào truyền tín hiệu lên não bộ, từ đó não bộ sẽ triệt bỏ những hoocmôn gây căng thẳng và mang lại cho cơ thể một cảm giác thanh thịnh và thư giãn.

Ngoài ra VÉNUS cũng đang bán những dòng sản phẩm tinh dầu giúp giảm stress và căng thẳng.

Combo tinh dầu giảm stress chỉ 259.000đ: https://shope.ee/2fbYaGT9kd

5. Đi tắm là cách để thư giãn đầu óc nhanh nhất

cách để thư giãn đầu óc 5
Tắm là cách nhanh nhất để thư giãn

Đi tắm là một cách để thư giãn đầu óc nhanh nhất. Chẳng cần làm gì phức tạp cả, chỉ cần đi tắm sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, là bạn đã có thể gột rửa những chất bùn theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Theo tiến sĩ Kennedy, tắm vào buổi tối là tốt vì đây là thời điểm thân nhiệt đang hạ dần và đồng bộ với nhịp sinh học, tắm vào giờ này sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Nếu bạn có bồn tắm, VÉNUS xin giới thiệu cho bạn loại tinh dầu giúp thư giãn trong khi tắm:

Tinh dầu Oải hương: https://tinhdauvenus.vn/san-pham/tinh-dau-oai-huong/

6. Tập thể dục

cách để thư giãn đầu óc 6
Tập thể dục để xua tan căng thẳng

Căng thẳng thường quanh quẩn trong đầu chúng ta. Cách tốt nhất để “đánh trống lảng” những suy nghĩ tiêu cực là hướng sự quan tâm đến những thứ khác. Tập thể dục là việc giúp ta có thể dành nhiều sự tập trung hơn. Vì chỉ khi hoạt động ở cường độ cao, tâm trí còn chẳng có sức để suy nghĩ về vấn đề khác. Chỉ cần mỗi ngày bạn chạy bộ khoảng 3km, tập yoga hay những phương pháp thể dục khác, không chỉ tâm trạng của bạn sẽ thay đổi theo một hướng tích cực hơn mà sức khỏe còn cải thiện rõ rệt hơn.

Lời kết

Trên đây là những cách để thư giãn đầu óc sau một ngày dài căng thẳng. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn. Cảm ơn vì đã đọc bài viết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *